KẾ HOẠCH THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ MƯƠNG MÁN
Nhằm thực
hiện tốt thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn xã mương mán.
Và thực hiện Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 05/01/2024 của UBND huyện về
thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn huyện Hàm Thuận
Nam.
UBND xã ban hành Kế hoạch
thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 trên địa bàn xã như
sau:
* Mục tiêu
- Thông qua công tác thông tin, tuyên truyền, đội ngũ
cán bộ, công chức có nhận thức đầy đủ về các nhiệm vụ, mục tiêu và trách nhiệm
của mình trong thực hiện nhiệm vụ CCHC. Góp phần tạo sự đồng thuận, nhất
trí cao để thực hiện tốt công tác CCHC trong
lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Nâng cao nhận thức của người dân về công tác CCHC
nhà nước, cải cách thủ tục hành
chính (TTHC); tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong triển khai, giám sát quá trình thực hiện CCHC tại các cơ
quan, đơn vị.
- Tăng cường công tác phối hợp, cung cấp, chia sẻ
thông tin CCHC giữa các cơ quan
hành chính nhà nước, giữa cơ quan nhà nước với các cơ quan truyền thông và với người dân, doanh nghiệp.
* Chủ đề tuyên truyền: “Giảm hồ sơ trễ hẹn, tăng sử dụng
dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt”.
* Nội dung tuyên truyền
- Nghị
quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Chỉ thị số
23/CTTTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ
về đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình tổng thể
CCHC giai đoạn 2021 - 2030; Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 07/9/2021 của Tỉnh ủy vềtăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao các
Chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI, PCI của tỉnh giai
đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 15/9/2021
của UBND xã về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số PAR INDEX, chỉ số PAPI, chỉ số SIPAS năm 2021 và giai đoạn
2021-2025 trên địa bàn huyện và các văn bản của
Trung ương, tỉnh, huyện liên quan đến công tác CCHC.
- Kết quả xếp hạng Chỉ số CCHC hàng năm của địa
phương; kết quả khảo sát mức độ hài
lòng về giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân đối với cơ quan, đơn vị, địaphương.
- Tình
hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày
06/12/2021 của Chính phủ.
- Tình hình, kết quả triển khai thực hiện việc xây dựng
và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số theo Nghị quyết số
17/NQ-CP ngày 17/3/2019 của Chính phủ và Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của
Thủ tướng Chính phủ; trong đó tập trung tuyên
truyền về hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; dịch
vụ bưu chính công ích; thanh toán trực tuyến.
Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân
cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển
đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
- Các
mô hình thí điểm, các gương điển hình tốt trong CCHC ở Tỉnh, huyện và địa phương.
- Các nội dung thông tin phải công khai, minh bạch
theo tiêu chí khảo sát, đánh giá Chỉ số PAPI.
- Cung cấp địa chỉ, số điện thoại “đường dây nóng” về TTHC;
thông tin, hướng dẫn, truy cập về TTHC qua mạng internet; cách thức
phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính theo
quy định của tỉnh, của huyện và của xã.
Văn phòng -Thống kê xã (Một cửa)